NÂNG CẤP CYBER GAME - 5 XU HƯỚNG ĐỊNH HƯỚNG NGÀNH GAME NET TRONG TƯƠNG LAI

Đăng bởi Trần Việt vào lúc 13/05/2019

Con người vốn có xu hướng trưởng thành và tiến hóa, nghề nghiệp cũng không phải ngoại lệ. Chúng ta có thể thấy rằng Game - cùng tất cả những phạm trù xoay quanh nó, từ Internet, Esports, Cyber, Giải đấu, Nhà tài trợ,.. - đã tiến được một bước dài rất dài tại Việt Nam trong suốt khoảng thời gian vừa qua. Bài viết này nhằm tổng hợp lại 05 xu hướng mới đang được áp dụng tại các Cyber Game lớn tại Hà Nội. Hi vọng phần nào đó của bài viết sẽ đem lại thông tin hữu ích cho bạn nếu như đang có ý định bước chân vào lĩnh vực kinh doanh này.

Trước hết, chúng ta phải công nhận rằng khách hàng ngày nay đã khó tính hơn trước rất nhiều. Điều này được lí giải bởi vì đối tượng tiềm năng của ngành này thuộc thế hệ Z (1997 - nay), một thế hệ khác hẳn với những bậc tiền bối vốn lớn lên trong sự thiếu thốn cả về của cải lẫn tinh thần. Thế hệ Z được lớn lên trong một môi trường Đám mây (Cloud), cuộc sống gắn liền với mạng xã hội, di động, Ipad, máy tính và các thiết bị điện tử cao cấp. Điều này tạo nên cho những khách hàng tiềm năng của chúng ta một tính cách khác hẳn với thế hệ trước đó, đề cao tính trải nghiệm, tương tác và tiện nghi. Nhưng ở bài viết này, mình xin phép chỉ đề cập đến phần thay đổi hướng đến sự "trải nghiệm" của ngành để phục vụ cho khách hàng. Các bài viết sắp tới mình sẽ nói sâu hơn về hành vi, sở thích và quyết định mua của lớp khách hàng mục tiêu này, cũng như định hướng về lâu dài cho những người muốn tham gia vào ngành công nghiệp "ăn nên làm ra" này. Để tránh bỏ lỡ, vui lòng check tại 2 địa chỉ sau: 

Bây giờ chúng ta cùng tham khảo các xu hướng mới nhất được sử dụng tại các Cyber Game ở Hà Nội nhé: 
1. Màn 240Hz 
Màn hình - Bàn phím, chuột (Gear) - Tai nghe được xem là 3 yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá sơ bộ về một dàn máy tại Cyber Game. Cùng với sự bùng nổ của các tựa game FPS trong những năm trở lại đây như Overwatch, PUBG, CSGO,.. màn hình lại càng trở nên tối quan trọng. Hz ở đây là tốc độ làm mới màn hình (Refresh Rate), ảnh hưởng trực tiếp đến độ mượt của chuyển động trên màn hình. Trước đây khi màn 144Hz đổ bộ tại Việt Nam, nó đã tạo ra một cuộc cách mạng thực sự cho ngành công nghiệp Game net. Giờ đây tuy không rầm rộ như trước, tuy nhiên màn 240Hz chắc chắn sẽ là xu hướng trong tương lai, khi mà bộ phận Game thủ ngày đang trở nên khó tính và nghiêm túc hơn trong việc chơi game, luyện tập.
(Ngoài ra, một xu hướng trước đây khá nổi tiếng là màn hình cong hiện đang khá thất sủng tại các Cyber lớn, một phần là do màn hình cong không hỗ trợ quá nhiều trong việc chơi Game do làm giảm kha khá cảm giác Game của phần đông Player)

Sản phẩm tham khảo: HKC M25G6F2 24.5" 240Hz Full HD Flat Led Monitor- Frameless

2. Gear xịn
Đã qua rồi cái thời ngành Game net rặt toàn Mitsumi, phím giả cơ với đèn led lập lòe đủ màu sắc. Khách hàng tiềm năng bây giờ sẵn sàng bỏ thêm vài tiếng một giờ để được trải nghiệm những loại gear xịn sò nhất, đến từ những hãng phụ kiện "có tiếng" như Kingston HyperX, Dareu, LogiTech, Razer,.. . Chúng ta có thể kể đến các gương mặt tiêu biểu đang chễm chệ tại những Cyber lớn như Mouse Logitech G403 ( phải 70% các phòng máy lớn sử dụng), Zowie (Gamehome), Razer(Vikings), phân khúc thấp hơn thì có Dareu S100 (VirusX), Fulhen G90 (Gamehome), Sensei310 (Cyzone),...

3. Pad chuột khổ lớn 
Pad chuột Size lớn chỉ thịnh hành sau khoảng thời gian 2016, khi Overwatch đổ bộ vào Việt Nam. Trước đó hầu hết loại Pad này chỉ dành cho các game thủ chuyên nghiệp ở bộ môn FPS như CS, CSGO, Đột kích,.. .Hiện tại, một số phòng máy cũng đang chuyển dịch dần sang loại Pad chuột này, một phần là tạo nên trải nghiệm tối ưu cho các khách hàng tại quán, phần nữa là để tránh việc các Player phải mang vác lỉnh kỉnh phụ kiện khi đến chơi. 
Điểm trừ lớn nhất là Pad chuột lớn sẽ yêu cầu kích thước bàn và diện tích từng máy lớn hơn, tuy nhiên nếu so với việc tiện dụng cho khách hàng thì không thành vấn đề. Chưa kể Pad in theo mẫu Custom với Logo quán ít nhiều còn có tác dụng trong việc Marketing về lâu dài nữa
Một số Cyber đã tiến hành thay Pad chuột: Gamehome, GamingX, StarGame,..

4. Phòng Stream Room 
Ngành công nghiệp Strem đang được định hướng là xu hướng của tương lai gần, với trị giá thị trường chỉ tính riêng Trung Quốc đã đạt tới 5 tỉ USD trong năm 2018. Đảo qua một loạt các Influencer (Người ảnh hưởng), những cái tên tạo ra trào lưu Vlog thời điểm 2011 - 2014 (J everMind, LVA,..) đã lùi xa, nhường đường cho một thế hệ mới với công việc ngồi trước máy tính và giao lưu cùng người hâm mộ, ví dụ như Misthy, Pewpew hay Mixi Gaming, Viruss. Các Flatform livestream được thành lập ngày càng nhiều, sự tham gia của các ông lớn như Google (Youtube live), Facebook (Livestream) đang tạo ra nền tảng cơ sở cho ngành công nghiệp này phát triển về lâu dài trong tương lai.
Với các Cyber, xu hướng build từ 1 - 2 phòng Streamroom không còn là điều mới mẻ nữa. Lượng khách ổn định, phí giờ chơi cao hơn so với mặt bằng chung và thậm chí là được PR miễn phí từ các Streamer nổi tiếng, đừng ngại dành lại nguồn vốn, diện tích để xây dựng 1-2 phòng Stream trong Cyber của bản thân nhé các ông chủ.

5. Dịch vụ ở mức cao cấp
Game thủ bây giờ không còn là đối tượng "nghèo khó" như thời gian chục năm về trước nữa. Nếu hồi xưa, chúng ta từng trốn bố mẹ đi net, ngồi trong những quán net bình dân, uống sting đỏ ăn mì úp thì bây giờ thế hệ khách hàng đã khác hẳn một trời một vực. Cái nhìn dành cho Esports nói chung đã không còn khắc nghiệt nữa, sự đi lên của nền kinh tế đi kèm với hầu bao của giới trẻ nhiều hơn bao giờ hết. Họ sẵn sàng trả từ 30k - 50k cho một món ăn ngon, đủ chất và 20k -  40k cho các loại đồ uống pha chế thay vì đồ uống đóng chai nhập khẩu. Hầu hết các Cyber game lớn đều có riêng cho mình một khu bếp rộng rãi, với đầu bếp chuẩn chỉ cũng như một đội Bartender sẵn sàng pha tất-cả-các-đồ-uống mà khách hàng yêu cầu. Và doanh thu đến từ các nguồn này cũng không hề nhỏ, thậm chí có thể trở thành điểm sáng hoàn hảo trong việc tạo ra các khách hàng trung thành cho thương hiệu trong tương lai 
Những cái tên "đồ ngon có tiếng" trong giới Cyber: Paradise Gaming, Cyzone, Vikings,..

6. Ghế Gaming 180*

Ghế Gaming cũng như Gear và Pad chuột, là một hạng mục nằm trong tổng thể đánh giá về máy móc của một Cyber. Các ông chủ phòng máy chắc cũng quá quen thuộc với cảnh đập chuột, đánh phím , bắc chân lên ghế, hầm bà lằng đủ mọi thứ trên trời dưới bể. Vậy nên không chỉ cần những yếu tố về trải nghiệm như êm ái, linh hoạt, ghế còn phải đáp ứng được yêu cầu về độ bền, đàn hồi và rất rất nhiều những yếu tố khác 


*Phần này có chứa quảng cáo: 
Với 3 dòng ghế chính là SPEEDPOSEIDON (phân khúc cao cấp), SPEEDSERIES (phân khúc cao), HQG62 (phân khúc tầm trung), tất cả được sản xuất trực tiếp tại nhà xưởng Việt Nam, đi kèm chế độ bảo hành chặt chẽ và phối màu đa dạng, https://hongquan.vn đang là nhà cung cấp nội thất hàng đầu trong giới Cyber tại Hà Nội. Danh sách các đối tác trải dài từ các thương hiệu lớn Vikings, Gamehome, KOW, GamingX cho đến StarGame, BlackEsports, Moongaming,.. 

Contact us:
Hotline: 0962 89 03 23

Website: www.hongquan.vn

Văn phòng Công ty: Tầng 5 - Số 41 Vũ Thạnh - Đống Đa - Hà Nội

____________________
_________________________________________________

Bài viết mang những nhận định chủ quan của tác giả, nhằm cho thấy một góc nhìn đa chiều dựa vào thực tế trải nghiệm. Các luận điểm trong bài mang tính chất dự đoán về xu hướng tương lai, khuyến khích sử dụng để tham khảo. Sự thành công hay thất bại của mô hình kinh doanh còn phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố khác như phân khúc khách hàng, thị trường, địa điểm, cách đặt giá,.. .Những vấn đề trên sẽ được viết tiếp trong các bài sau, nếu cảm thấy bài viết hữu ích, đừng ngại share lại nhé !

 

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav